Thứ Năm, 14 tháng 4, 2016

Thiết kế website doanh nghiệp được xem là một công việc hết sức quan trọng trong chiến lược kinh doanh online của các doanh nghiệp, tổ chức hiện nay. Muốn tạo được sự tin cậy của khách hàng cũng như tạo sự thân thiện với các công cụ tìm kiếm (nhất là Google) để người dùng có thể dễ dáng tìm thấy website của bạn thì bạn cần phải tối ưu website. Muốn đưa website lên top Google có rất nhiều việc bạn phải làm. Trong bài viết này dịch vụ quản trị website sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu bài viết (SEO onpage) cách tốt nhất.

1. SEO cấu trúc bài viết


Cấu trúc bài viết như xây một ngôi nhà, bạn cần cung cho nó một bố cục rõ ràng sạch đẹp phục vụ người dùng là mục đích cuối cùng của bạn. Ngoài ra bố cục nội dung là cách những con Spider tìm kiếm chọn lọc các thuật toán xếp hạng. Nếu biết nắm bắt phương pháp xếp hạng nội dung thì việc xếp hạng từ khóa sẽ dễ dàng hơn sau công tác Offpage và đẩy like mạng xã hội.

2. Từ khóa


Các con bọ tìm kiếm chắc chắn sẽ phải xếp hạng nội dung chứa từ khóa trong title để xếp hạng nội dung trang web của bạn. Nếu một website có title là “SEO từ khóa lên TOP Google”mà nội dung không có một từ nào liên quan đến “SEO từ khóa lên TOP Google” thì việc xếp hạng TOP Google cũng chỉ là một sự nhầm lẫn trong thuật toán. Chắc chắn bạn sẽ phải lưu tâm đến điều này.

3. Mật độ từ khóa


Thông thường mật độ từ khóa nên rơi vào khoảng 2-5% tổng số từ trong trang web của bạn. Và thường một bài viết với từ khóa cạnh tranh trung bình, cao nên có số lượng từ vào khoảng 1500 từ. Với từ khóa cạnh tranh thấp tối thiểu nên có 500 từ trong một trang web.

Nhồi nhét từ khóa hiện nay không còn là tiêu điểm trong SEO mà Google nhấn mạnh chất lượng nội dung. Hãy viết cho người đọc và đừng quên khôn khéo lắt léo những từ ngữ dành cho công cụ tìm kiếm. Đứng trên bình diện người đọc thì đạt được chiều sâu của nội dung tìm kiếm.

>>> Xem thêm cách thiết kế website bán hàng



4. Nổi bật từ khóa muốn SEO


Theo tôi cấu trúc một bài viết khoa học khiến người đọc dễ tìm kiếm nội dung hơn và yêu thích trang web của bạn hơn. Sử dụng bôi đậm, in nghiêng, gạch chân những gì liên quan đến từ khóa bạn muốn SEO. Đó là cách nhắc nhở các SE rằng bạn muốn nhấn mạnh đến chỗ đó và nó phải ghi vào.

5. Nội dung thân thiện với Google


Tuy các bộ máy thông minh lên hàng ngày, hàng giờ trên internet nhưng chưa có một bộ máy tìm kiếm nào đọc được nội dung hình ảnh, Flash, JavaScript. Vậy nên đừng đưa nội dung của bạn vào những thứ như vậy, Google sẽ bỏ qua ngay vì nó không đọc được.

6. SEO hình ảnh kèm từ khóa


Mỗi hàng có hàng trăm triệu lượt tìm kiếm hình ảnh trên Google Picasa. Đặc biệt những bạn làm trang web hình ảnh càng phải làm thao tác SEO. Nếu SEO hình ảnh tốt bạn sẽ nhận được một lượng truy cập lớn từ những hình ảnh của bạn. Ngoài ra còn giúp bạn lặp lại từ khóa một cách tự nhiên cho nội dung.

Trong đó những chữ được bôi màu đỏ là tiêu đề ảnh. Khai báo thẻ tiêu đề ảnh giúp công cụ tìm kiếm hiểu được nội dung của bức ảnh muốn nói gì. Bên cạnh ảnh luôn có title của bài viết, đó là nguồn traffic cho những visitor muốn tìm kiếm thông tin thực sự nào đó.

7. Nội dung chứa link nội bộ hoặc out link


Việc điều hướng tốt các link trong trang web giúp bạn có một website chất lượng hơn trong mắt cách công cụ tìm kiếm và giúp người đọc tìm được những thông tin hữu ích mà họ cần. Các internal link có giá trị giúp bạn điều hướng người dùng truy cập sâu thêm vào website làm giảm tỷ lệ Bounce Rate, tăng pageviews, tăng time on site. 

8. Tối ưu bố cục còn lại thân thiện cho SEO


Liên kết bánh mì – breadcrumb là một phương thức gia tăng cấu trúc link một cách link hoạt khiến người dùng thuận tiện trở lại các chuyên mục trong website. Các diễn đàn là nơi áp dụng thanh liên kết bánh mì hữu dụng nhất.

Cao cấp hơn thì tối ưu lại code website site, tăng tốc độ load trang, giảm tải những phần không cần thiết. Gia tăng độ trùng lặp nội dung của các categories…

Tag – nhãn cũng là một yếu tố quan trọng giúp bạn có một website thân thiện với SEO và gia tăng được chỉ số onpage.

Thêm công cụ tìm kiếm vào website. Đừng bao giờ bỏ quên ô tìm kiếm trên website của bạn. Các công cụ tìm kiếm lấy thông tin từ dữ liệu tìm kiếm ngay trên ô tìm kiếm tại website để index dữ liệu.

9. Tối ưu các thẻ heading


Thẻ tiêu đề quan trọng nhất nên đưa nó về H1, các categories nên cho chúng thuộc H2, còn lại H3 phân phối trong nội dung, các thẻ H4 – H6 thuộc về sự điều chỉnh của các Pro SEOer mình không muốn nhắc tới vì trình mình chưa đến độ chín muồi.

Tags : lam trang web ban hang qua mang


Creative Việt Nam hiểu rõ bạn cần những gì khi thiet ke web ban hang gia re cho từng doanh nghiệp kinh doanh với từng lĩnh vực riêng biệt để có thể quảng bá thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét